Cách chụp xóa phông đẹp và đơn giản trên smartphone

Sẽ có rất nhiều yếu tố để tạo nên bức ảnh chụp xóa phông đẹp và bài viết hôm nay Viettel Store xin chia sẻ một số cách chụp xóa phông đẹp, đơn giản và cực kỳ hiệu quả trên điện thoại di động.

Hướng dẫn cách chụp xóa phông đẹp trên điện thoại

Cách chụp xóa phông đẹp rất dễ với dân chuyên kinh nghiệm , nơi nào nhưng lại làm khó cho một số người mới nhập môn kinh nghiệm . Để chụp ảnh với độ sâu trường ảnh nhỏ (xóa phông) là điểm mạnh của máy ảnh chuyên nghiệp kiểm tra . Những bức ảnh chụp bằng smartphone hiện tại đẹp không thua kém gì máy chuyên nghiệp danh sách . Rất nhiều hãng tích hợp cho thiết bị của mình những linh kiện quảng cáo , phần mềm cực “chất” phục vụ cho nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng nạp tiền . Cảnh đẹp tăng tốc , mẫu đẹp qua mạng , máy “ngon” cập nhật nhưng người chụp “hai lúa” thì cũng vứt sử dụng . Vậy cài đặt , chúng ta phải làm như thế nào?

Trước hết chúng ta cần hiểu có 3 yếu tố chính tạo nên độ sâu của trường ảnh kích hoạt , đó là: Khẩu độ ống kính quảng cáo , tiêu cự ống kính dữ liệu và khoảng cách từ đối tượng đến hậu cảnh (background) phía sau tốc độ , kích thước cảm biến tốc độ cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả này giảm giá . Để chụp xóa phông tốt thì tiêu cự ống kính từ 50 nm trở lên là tốt nhất và 4 yếu tố ảnh hưởng đến bức ảnh:

  • Khẩu độ càng lớn khả năng xóa phông càng mạnh kỹ thuật . Ví dụ khẩu độ là f/x link down , số x càng nhỏ khẩu độ càng lớn download , f/1.7 > f/2.
  • Tiêu cự dài hơn thì khả năng xóa phông mạnh hơn.
  • Chủ thể gần và càng xa hậu cảnh thì khả năng xóa phông sẽ tốt hơn.
  • Kích thước cảm biến lớn cũng giúp việc xóa phông hiệu quả hơn.

Đưa máy đến gần đối tượng và xa hậu cảnh

Đây là “chiêu” duy nhất có thể thay đổi được 4 yếu tố kể trên nhanh nhất , dễ làm và có thể áp dụng với bất cứ loại thiết bị chụp hình nào không chỉ điện thoại giảm giá . Cũng là cách chụp xóa phông đẹp dễ làm nhất.

Cách chụp xóa phông đẹp và đơn giản trên smartphone

Cách chụp xóa phông đẹp đơn giản nhất

Lắp thêm phụ kiện rời – để kéo dài thêm tiêu cự

Có cầu ắt có cung trực tuyến , sự nở rộ của chụp ảnh điện thoại kéo theo các phụ kiện trong lĩnh vực này cũng được “ăn theo” sử dụng . tối ưu Trên thị trường có khá nhiều loại ống kính được sản xuất chuyên cho điện thoại như: ống macro danh sách , ống wide hay ống tele dữ liệu . Giá cả của các loại phụ kiện này cũng  rất đa dạng từ rẻ đến hàng triệu đồng.

Cách chụp xóa phông đẹp và đơn giản trên smartphone

Phụ kiện cho điện thoại rất phong phú

  • Xem thêm: Tuyệt chiêu chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus giá rẻ , S7/S7 Edge cực “vi diệu”

Cách xóa phông đẹp bằng phần mềm

Nếu bạn không thực hiện được các yếu tố phần cứng thì chúng ta có thể sử dụng phần mềm qua mạng . Các ứng dụng này cho phép bạn khoanh vùng chủ thể mong muốn để làm nét và làm mờ phần còn lại sử dụng , các bức ảnh này cũng như các bức ảnh xóa phông thực thụ.

Cách chụp xóa phông đẹp và đơn giản trên smartphone

Xóa phông bằng phần mềm

link down Trên đây là một số cách chụp xóa phông đẹp cho điện thoại di động như thế nào , mong rằng có thể đáp ứng phần nào niềm đam mê chụp ảnh của các bạn.

 

4.8/5 (91 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext