Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows

Để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong USB, bạn nên cài đặt Password cho USB. Bạn hoàn toàn có thể đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn.

Để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong USB nơi nào , bạn nên cài đặt Password cho nó sửa lỗi . hỗ trợ Trên thị trường hiện có địa chỉ rất nhiều ứng dụng link down được tạo ra lừa đảo bởi bên thứ ba giúp bạn bảo mật USB mật khẩu của mình hỗ trợ , tuy nhiên bạn hoàn toàn xóa tài khoản có thể cài đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows nguyên nhân . Bài viết địa chỉ dưới đây trực tuyến sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn.

Cài đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows

Đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows có tên BitLocker cho phép người dùng mã hóa tự động và bảo vệ USB bằng mật khẩu miễn phí . Mỗi khi người dùng cắm USB vào máy tính ở đâu nhanh , BitLocker kiểm tra sẽ yêu cầu nhập chính xác mật khẩu mới nhất đã nhanh nhất được cài đặt tải về để ứng dụng có thể sử dụng.

Trước tiên hỗ trợ , bạn cắm USB vào máy tính chạy Windows 10/8/7 tài khoản . Sau đó kích hoạt , kích chuột phải vào USB > Chọn chế độ Turn on Bitlocker.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Đặt Password cho USB bằng công cụ BitLocker có sẵn trên Windows

Xuất hiện hộp thoại lừa đảo , bạn tích vào mục Use a password to unlock the drive > Sau đó nhập password bạn muốn vào 2 ô dưới > Nhấn chọn Next mật khẩu để tiếp tục.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Chọn chế độ Use a password to unlock the drive mật khẩu để cho phép cài đặt mật khẩu

Tại bước này tăng tốc , có 3 lựa chọn phương thức sao lưu mật khẩu giúp người dùng an toàn có thể lấy lại mật khẩu trong trường hợp không nhớ qua mạng . Bao gồm phương thức đầu tiên là Save to your Microsoft account giúp lưu mật khẩu vào tài khoản Microsoft kiểm tra của bạn, phương thức thứ 2 là Save to a filegiúp lưu mật khẩu ra một file qua web , như thế nào và cuối cùng là Print the recovery file giúp bạn in ra file khôi phục.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Người dùng khóa chặn có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức sao lưu mật khẩu cài đặt nhằm lấy lại mật khẩu khi quên

ứng dụng Nếu có tài khoản Microsoft trên Windows vô hiệu hóa thì bạn nên chọn phương thức lưu vào đây cho tiện khôi phục mật khẩu chia sẻ . Còn phải làm sao nếu không có tài khoản tất toán thì bạn miễn phí có thể lưu ra một file khóa chặn riêng qua app .

Bước ở đâu uy tín tiếp theo tính năng , bạn phải chọn một trong 2 tùy chọn mã hóa là chỉ mã hóa một phần USB (Encrypt used disk space only) khóa chặn và mã hóa toàn bộ USB (Encrypt entire drive). Sau đó nhấn Next địa chỉ để tiếp tục.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Có thể mã hóa một phần tối ưu hoặc toàn bộ dữ liệu USB

tải về Hiện tại cài đặt , mẹo vặt đã có thêm chế độ mã hóa mới trên Windows 10 version 1511 là XTS-AES tất toán . tài khoản Nếu bạn sử dụng USB ở sử dụng các máy tính chạy Windows 10 version 1511 mật khẩu trở lên phải làm sao thì tổng hợp có thể chọn chế độ New encryption mode nguyên nhân . Và ngược lại qua web , download để USB chia sẻ có thể sử dụng ở an toàn những phiên bản thấp hơn tính năng thì bạn nên chọn chế độ Compatible mode.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
đăng ký vay Nếu sử dụng USB ở máy tính chạy Windows 10 version 1511 sửa lỗi trở lên mẹo vặt thì xóa tài khoản có thể chọn chế độ New encryption mode

Bạn tiếp tục chọn Next phải làm sao và Start nạp tiền để bắt đầu mã hóa tính năng và cài đặt mật khẩu cho USB cập nhật . Sau khi cài đặt mật khẩu thành công hay nhất , hãy rút ra qua web và thử cắm lại vào máy tính tự động , mẹo vặt khi đó USB dữ liệu sẽ xuất hiện biểu tượng ổ khóa tính năng và ứng dụng BitLocker quảng cáo sẽ yêu cầu bạn phải nhập chính xác mật khẩu lừa đảo để mật khẩu có thể truy cập vào USB.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Sau khi cài đặt thành công lấy liền , USB tất toán sẽ xuất hiện biểu tượng ổ khóa

Cách gỡ mật khẩu cho USB thanh toán được mã hóa bằng BitLocker

sửa lỗi Nếu bạn không muốn sử dụng mật khẩu cho USB nữa miễn phí thì nơi nào có thể thực hiện theo link down các dữ liệu bước sau: Đầu tiên bạn mở tính năng Control panel > Chọnchế độ BitLocker Drive Encryption> Chọn USB ở đâu tốt đã mã hóa > Cuối cùng chọn chế độ Turn off BitLocker kinh nghiệm để gỡ mật khẩu.

Hướng dẫn đặt Password cho USB bằng công cụ có sẵn trên Windows
Sử dụng chế độ Turn off BitLocker dịch vụ để gỡ mật khẩu cho USB

chia sẻ Bên cạnh đó trên điện thoại , bạn ứng dụng có thể thay đổi mật khẩu cho USB bằng cách chọn chế độ Change password hay sao lưu key khôi phục ở chế độ Back up your recovery key.

Hy vọng bài viết hướng dẫn cài đặt Password cho USB trên đây giả mạo sẽ có ích sử dụng với bạn khi muốn bảo vệ dữ liệu USB qua mạng , đừng quên chia sẻ khóa chặn với bạn bè ở đâu tốt và nhớ ghé thăm trang web ở đâu uy tín của Viettel Store thường xuyên qua web để không bỏ lỡ mới nhất các thông tin khác mẹo vặt nhé.

4.9/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext